Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công

Ngồi lặng im trước chiếc màn hình vi tính tôi lại suy tư về cảm xúc là kẻ thù số một của thành công, bạn có từng cảm nhận được điều này hay chưa? Cùng tôi dạo qua đôi dòng cảm xúc này nhé.

{tocify} $title={Mục lục}

nghi-luan-cam-xuc-la-ke-thu-so-mot-cua-thanh-cong

Đối với một người mang nhiều cảm tính bởi sự hoạt động mạnh mẽ của bán cầu não phải như tôi, thì cảm xúc có ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định trong đời sống.

Cảm xúc là gì

Theo tôi thì cảm xúc là sự trỗi dậy của các nơ ron thần kinh cảm tính bởi sự tác động từ bên ngoài như là hành động, lời nói hoặc một hình ảnh, âm thanh nào đó.

Ví dụ như bạn xem một video về một đứa trẻ mồ côi lạc bước chân lang thang kiếm sống từng ngày dưới những cơn mưa tầm tã thì chắc hẳn nếu bạn vẫn còn nơ ron thần kinh cảm tính thì bạn sẽ có cảm xúc động lòng, thương cảm cho em ấy.

Tại sao Cảm xúc là kẻ thù của thành công

Đây là một câu hỏi khá là khó trả lời bởi nhiều người họ vẫn thành công bởi cảm xúc chứ không phải là không có. Vậy tại sao lại có câu hỏi này, bởi vì có những người thành công nhưng thiên vì lý trí họ làm giàu bằng mọi cách (không phải là đa số) và bất chấp những hành vi gian dối, lừa đảo, lường gạt cả những người thân chỉ để mang về lợi nhuận cho chính bản thân mình. Và có lẽ bởi họ bị nghiện tiền, tôi đã từng là người bị những người thành công lôi cuốn như vậy.

Và chiều nay thôi, một câu nói từ người đồng nghiệp đã giáng một cú tát cực mạnh vào mặt những nơ ron thần kinh cảm xúc của tôi làm cho chúng bừng tỉnh sau bao ngày ngủ đông. Câu nói đó làm ảnh hưởng tới cảm xúc của tôi ghê gớm lắm, khiến tôi đã lâu không có cảm cảm giác này phải dành thời gian nhìn lại chính mình, xem lại cái cách mà mình đang sống như vậy có đúng là vì mọi người, là cho đi và nhận lại. Hay là nhận lại rồi mới cho đi?

Trong những ngày qua, tôi đã để cho cái bản tính ích kỷ chỉ nghĩ cho riêng mình lại lấn át cảm tính, phó mặc cho lý trí vì lợi lộc bản thân tung hoành ngang dọc trong bộ não để rồi sống như là một kẻ ích kỷ.

Nhưng tôi vẫn thường nghĩ không có gì là quá muộn trừ khi bạn không nhìn ra điều đó. Tự nhìn lại và thay đổi cách nghĩ, hành động sẽ làm cho tôi vừa lòng những người khác hơn? Không, tôi không làm vừa lòng người khác, tôi chỉ hướng đến một sự thoải mái trong tâm hồn. Bởi như đã nói tôi bị ảnh hưởng khá lớn bởi cảm xúc.

À có quyển sách có tựa đề là Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công cùa Lê Thẩm Dương, bạn có thể đặt mua theo liên kết bên dưới nè:

Kết bài

Trên đây là đôi dòng chém gió tào lao cuối một ngày khá là không được như mong đợi của tôi. Bạn đọc đến đây cũng là gần hết rồi. Cảm ơn!

Mọi bài viết trên trang blog này đều thuộc quyền sở hữu trí tuệ của BlogChay.com. Bạn có thể sao chép/copy/chia sẻ đến bất cứ đâu, bạn ơi nhớ để lại nguồn từ BlogChay.com hen.

Từ khóa có liên quan về Trình bây suy nghĩ về quan điểm kẻ thù lớn nhất của thành công là cảm xúc, Kẻ thù lớn nhất của thành công là cảm xúc nghĩ luận, Nghĩ luận xã hội kẻ thù lớn nhất của thành công là cảm xúc, Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công 3 lần, Cảm Xúc la Kẻ Thù Số 1 của Thành Công đọc online, vi du ve chuc nang cam xuc, quan ly cam xuc ban than la gi, vai tro cua cam xuc, cam xuc tich cuc la gi, ac iem cua cam xuc, nhan dien cam xuc la gi, cam xuc en tu tim hay nao, ban chat cua cam xuc
BlogChay.com

Blog Cảm nhận, Blog Lịch sử, Blog Kiếm tiền, Blog Gia cát dự, Blog Tâm linh

Post a Comment

Previous Post Next Post