Tâm sự tình yêu tuổi học trò

Trong một buổi chiều lãng đãng nắng và sương tôi lại nhớ về tình yêu tuổi học trò. Cảm xúc chợt đong đầy nhưng mãi đến tối mới có thời gian để viết về tình yêu tuổi học trò. Bạn có nhớ tình yêu tuổi học trò của mình hay không?

{tocify} $title={Mục lục}

tinh yeu hoc uong, phim tinh yeu hoc tro nhat ban hay, tinh yeu tuoi hoc tro, bi quyet tinh yeu tuoi hoc tro, tac hai cua tinh yeu tuoi hoc tro, the nao la tinh yeu ep tuoi hoc tro, loi khuyen cho tinh yeu tuoi hoc tro, thuyet trinh ve tinh yeu tuoi hoc tro, Viết về tình yêu tuổi học trò, Phim tình yêu học trò Nhật Bản hay, Tình yêu tuổi học trò, Tâm sự tình yêu tuổi học trò, Tình yêu tuổi học trò là gì, Lời khuyên cho tình yêu tuổi học trò
Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm trong sáng

Cái thời của tôi phải cuối những năm cấp 2 tức là vào lớp 9, thì bạn bè xung quanh tôi hoặc chính là tôi mới bắt đầu có những cảm xúc về một mối quan hệ nam nữ. Lúc nhỏ đi học có dám nghĩ đến tình yêu là cái chi chi đâu, đến nắm tay bạn nữ còn không dám nữa là, đi học xong chỉ biết về nhà ăn cơm rồi đi chơi cùng chúng bạn hoặc bạn nào nhà không có điều kiện về kinh tế như tôi thì phụ giúp cha mẹ chăn bò, hái rau cho lợn, cho gà ăn... nhưng đến khi xong việc thì cũng lại chạy theo mấy đứa bạn.

Tình yêu học trò là gì

Theo định nghĩa của tui thì tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm trong sáng, hồn nhiên giữa những người bạn khác giới. Đây là lần đầu con tim bắt đầu rung động với những nhịp đập lạc nhịp theo với mức tần số bình thường vốn có.

Một buổi chiều nắng tà tà như ngày hôm nay chẳng hạn, tôi bắt gặp một nụ cười có lẽ là nụ cười tỏa nắng của người-mà-sau-này-tôi-mới-biết-là-ai đó và thế là trái tim cảm nhận được lần chậm nhịp đầu tiên. Sau đó, thì cũng lân la hỏi thăm tin tức (xin info như bây giờ á) các kiểu con đà điểu. Khi có được tên tuổi, địa chỉ lớp học, phương hướng ngồi của nàng thì cũng đến màn tìm chim xanh để gửi thư làm quen. Đâu có hiện đại như bây giờ là kết bạn rồi nhắn tin, khâu này thì nhanh hơn nhưng lúc chờ đợi hồi âm thì cũng lâu như nhau thôi keke.

Bỏ qua giai đoạn tán tỉnh, làm thơ các kiểu nha...đến khi quen được nàng rồi thì chờ nhau đi học chung nè, chở nhau đi ăn vặt, à mỗi khi có hội chợ về làng thì rủ người ấy/crush đi xem hội...rất chi là nhiều thứ lãng xẹt khác nhưng cũng không kém phần lãng mạn giống trong phim như đi dạo dưới trời mưa lun phun tâm sự nhiều chuyện từ ngọn cây dừa xuống đến gốc cây rồi lại trèo lên lại...

Nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ trong sáng, cầm tay nhau rồi hôn má chứ không có tiến xa và mạnh mẽ như các bạn trẻ GenZ bây giờ. Nhiều khi nhớ lại tôi lại thấy hóa ra như vậy lại đẹp hơn, khắc ghi kỷ niệm và thơ hơn.

Lời khuyên cho tình yêu tuổi học trò

Để mà đưa ra lời khuyên cho tình yêu tuổi học trò thì cần nhiều yếu tố về nghiên cứu, nhưng trong bài viết này tôi cũng đưa ra một số quan điểm của mình, các bạn cùng tham khảo và cho ý kiến nhé.

Nên có tình yêu học trò

Tôi luôn quan niệm cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm mà mỗi người cần phải chiêm nghiệm cho chính bản thân mình. Theo tôi là nên CÓ một mối tình học trò, nhưng hãy nên là vào thời trung học từ lớp 10 trở lên. Khi đó bạn cũng có đủ sự chín hơn là các lứa tuổi ở lớp dưới để có thể phân biệt được những điều nên và không nên trong mối tình học trò này.

Tình yêu nó có một sức mạnh năng lực còn hơn cả siêu nhân, bởi thế mà có những cặp đôi đã cùng nhau học tập để rồi thi đậu vào cùng một trường Đại học. Chuyện này không phải là không có đâu nhé, có nhiều bạn đã trở thành vợ chồng.

Không nên có tình yêu tuổi học trò

Cũng có nhiều quan điểm từ phía các vị phụ huynh là yêu đương gì tầm này, lo học hành thiệt là giỏi sau này kiếm thiệt là nhiều tiền lúc đó hãy yêu. Đây là tâm lý chung của các bậc sinh thành mà mãi đến sau này khi có con thì tôi mới cảm nhận được. Cha mẹ luôn lo lắng và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con, và những chuyện liên quan đến tình cảm ở lứa tuổi học trò đối với họ là không nên, nếu không muốn nói là cấm kỵ. Bởi họ sợ khi có tình cảm xen vào việc học thì con cái sẽ chỉ lo lắng, suy nghĩ đến người bạn khác giới mà xao nhãng, lơ là việc học tập. Và khi đã không chú tâm vào bài vở thì có là thần đồng đến mấy mà không học thì cũng khó đạt được thành tích tốt trong các kỳ thi, kết quả cuối năm cũng sẽ không được như mong đợi.

Nhưng ở lứa tuổi của tôi hồi đó và của các bạn đôi mươi lúc này thì ngoài tình cảm ra thì vẫn còn có thứ gọi là tình dục. Cùng với sự tác động như mưa bão của thời đại cách mạng công nghệ thì những thứ không lành mạnh từ mạng thế giới/internet luôn là tác nhân của nhiều bước chân lạc lối. Ở cái thời của tôi cũng có nhưng không nhiều và thực tế như bây giờ, có lẽ mỗi thời một khác chăng? Vẫn còn đó nhiều bạn phải nghỉ học để làm cha mẹ ở tuổi thiếu niên ăn chưa no lo chưa tới.

Lời khuyên của tôi là bạn hãy để cho phần Con bên trong bạn nằm bep trong hang tối sâu thẳm, hãy đè bẹp nó bằng mọi giá không cho nó đẻ trứng; còn phần Người phải nuôi nấng, cho nó ăn mập chảy mỡ ra để cho cái đầu luôn ở trong trạng thái tích cực nhất. Và sau này trong cuộc sống cũng như công việc cũng vậy, hãy nên sống với sự ưu tiền về phần Người.

Muốn làm tăng phần Người thì ngoài cách ăn uống, vui chơi thể thao thì xem phim cũng là một cách khá hay mà tôi vẫn thường áp dụng.

Top 9 phim tình yêu học trò Nhật Bản hay

Tôi có tìm được một số bộ phim và lựa ra Top 9 phim tình yêu học trò của Nhật Bản hay nhất, bạn có thể xem và cảm nhận:
  1. Linda Linda Linda. Năm công chiếu: 2005
  2. Đại Ca Tôi Đi Học (My Boss, My Hero)
  3. Bầu Trời Tình Yêu (Sky Of Love)
  4. Gửi Đến Em (From Me To You)
  5. Em Của Ánh Dương ( Girl In The Sunny Place)
  6. Kẻ Nói Dối Và Người Tình (The Liar and His Lover)
  7. Con Đường Mùa Xuân (Blue Spring Ride)
  8. Hãy Nói Yêu Anh (Say I Love You)
  9. Heroine Shikkaku

Kết luận

Trên đây là bài viết cũng có thể xem như là nhật ký tình yêu tuổi học trò trong một ngày tôi nhớ lại tình yêu tuổi học trò của mình. Nếu bạn có một thứ tình yêu học trò thì hãy giữ cho nó thật trong sáng và đầy nhiệt thành của tuổi trẻ.

Tìm kiếm liên quan đến tinh yeu hoc uong, phim tinh yeu hoc tro nhat ban hay, tinh yeu tuoi hoc tro, bi quyet tinh yeu tuoi hoc tro, tac hai cua tinh yeu tuoi hoc tro, the nao la tinh yeu ep tuoi hoc tro, loi khuyen cho tinh yeu tuoi hoc tro, thuyet trinh ve tinh yeu tuoi hoc tro, Viết về tình yêu tuổi học trò, Phim tình yêu học trò Nhật Bản hay, Tình yêu tuổi học trò, Tâm sự tình yêu tuổi học trò, Tình yêu tuổi học trò là gì, Lời khuyên cho tình yêu tuổi học trò
BlogChay.com

Blog Cảm nhận, Blog Lịch sử, Blog Kiếm tiền, Blog Gia cát dự, Blog Tâm linh

Post a Comment

Previous Post Next Post