Thức tỉnh mục đích sống

Nhiều khi tôi tự hỏi mục đích sống của mình là gì? Và không chỉ tôi mà có lẽ một số bạn cũng đã từng tự hỏi mình như thế, bạn có cảm nghĩ gì khi đã thức tỉnh mục đích sống của mình. Hôm nay, tôi sẽ cùng thảo luận một chút về mục đích sống.
{tocify} $title={Mục lục}

thuc-tinh-muc-dich-song-review

Kể từ khi có được sự cảm nhận về cuộc sống này, tôi đã chớm tự hỏi mình "tại sao ta lại có mặt trên cuộc đời này và tại sao ta lại cứ lững thững qua từng tháng ngày có thể nói là chậm dần đều trôi qua?" liệu khi nào bạn cần phải thức tỉnh mục đích sống của mình.

Thức tỉnh mục đích sống là gì?

Thức tỉnh mục đích sống là việc bạn nhìn nhận lại những việc mình đã và đang làm, đồng thời định hướng lại đích đến cũng như suy xét ra những việc mình cần phải làm để đạt được mục đích sống mong muốn.

Và khi đạt được mục đích sống ấy có thể nói là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ cuộc đời mình (như trong các trò chơi thường gọi là mission complete).

Tại sao bạn cần phải thức tỉnh

Trang Tử (tên thật Trang Chu) một triết gia Trung Hoa sống vào thời Chiến quốc có tích rằng: 

"Có lần Trang Chu nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Chu nữa, rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Chu. Không biết phải mình là Chu nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa Chu. Trang Chu với bướm tất có chỗ khác nhau". (theo Trang Tử Nam Hoa Kinh - Nguyễn Hiến Lê).

Quay về hiện đại thì Elon Musk - ông chủ tập đoàn Tesla (nổi tiếng với sản xuất xe điện) cũng đã từng trả lời phỏng vấn rằng: [1]

“40 năm trước, chúng ta mới chỉ có Pong (tựa game đầu tiên của nhân loại). Bây giờ chúng ta đã có những tựa game 3D và thậm chí là thực tế ảo. Hãy thử tưởng tượng những gì công nghệ có thể làm được trong vòng 40 năm nữa?”

Tôi đưa hai dẫn chứng trên để nói rằng từ xưa đến nay đã có nhiều người có suy nghĩ rằng chúng ta phải chăng đang sống trong một "giấc mơ" và cần phải thức tỉnh.

Để có thể thức tỉnh thì có khá là nhiều "diễn giả" online đưa ra những cách làm, phương pháp của riêng mình và ai cũng cho rằng phương thức của mình là đúng nhất và đem đi thuyết giáo người khác. Chẳng khác nào thời Bách Gia Chư Tử ở Trung Hoa cổ đại nở rộ vào giai đoạn từ thế kỷ thứ 6 đến năm 221 TCN trong thời kỳ Xuân Thu và Chiến Quốc. [2]

Những câu nói hay trong Thức Tỉnh mục đích Sống, cuốn sách này có tựa khá là hay nhưng tôi chưa từng đọc nó dù chỉ là phần mở đầu nên khó mà chia sẻ thông tin này với bạn được.

Theo tôi, khi bạn tự đặt ra câu hỏi về mục đích trong cuộc sống này của mình thì bạn đã bắt đầu "thức tỉnh mục đích" sống rồi đó.

Hãy sống như một đóa hoa tỏa hương chứ không nên như một bông hoa héo queo nhé!
BlogChay.com

Blog Cảm nhận, Blog Lịch sử, Blog Kiếm tiền, Blog Gia cát dự, Blog Tâm linh

Post a Comment

Previous Post Next Post