Tại sao tôi ăn chay?

Cũng không biết từ lúc nào tôi lại thích ăn chay, có lẽ đồ chay mang lại cho tôi cảm giác khác hơn với những đồ ăn khác. Nói lại một chút tôi ăn chay khác với cách mà bạn đang nghĩ, không đơn thuần như nó vốn dĩ.

tai-sao-chung-ta-nen-an-chay

Theo như cách tôi định nghĩa thì việc ăn chay của tôi là không ăn thịt của động vật có 4 chân như heo, trâu, bò, dê... tôi vẫn ăn cá, thịt gà, các loại thịt khác nhưng với một mức độ hạn chế.

Có khá nhiều người thắc mắc hỏi tôi sao lại ăn chay kiểu gì kỳ cục vậy, cả trong gia đình lẫn bạn bè bên ngoài. Tôi cũng giải thích rằng, tôi ăn chay vì:

Thứ nhất, tôi có đọc được trong một quyển sách rằng, khi động vật có bốn chân như heo, bò, dê... chuẩn bị được làm thịt thì chúng sẽ cảm nhận được sự sợ hãi [1] (do chúng có trí khôn, dù ở mức độ ít và chúng cảm nhận được vui buồn - cái này do tôi tự suy luận). Khi rơi vào cảm xúc sợ hãi, chúng sẽ tiết ra một hooc-môn tồn tại bên trong các tế bào và khi ta ăn vào sẽ mắc phải các loại bệnh tật khác nhau.

Hơn nữa, những loài vật này có một thứ gọi là linh hồn (cái này các nhà khoa học chưa dám khẳng định đúng sai, nhưng theo tôi là đúng). Khi một con heo bị làm thịt, dù chúng vẫn còn muốn sống thì những nó sẽ có sự oán hận lên người tùng xẻo, ăn thịt nó. Và do đó, sẽ có những oan hồn của heo theo ta, gây nên những điều không tốt tới cuộc sống của người ăn thịt heo. Điều này về lâu dài thì mới ta mới nhận ra, và bị ảnh hưởng ít nhiều.

Hai là, tôi không muốn lúc về già phải nằm trên giường bệnh với những cơn đau hành hạ. Tôi muốn chết vì già yếu, lớn tuổi chứ không muốn lìa cõi đời vì bệnh tật. Tôi có để ý và thấy rằng, đa số những bệnh nhân trong các bệnh viện là dân thường; rất hiếm các nhà tu hành, những người thường xuyên ăn chay trong cuộc đời của họ.

Sau khi ngừng ăn thịt heo, bò, trâu... một thời gian tôi có cảm nhận rằng bụng dạ mình nhẹ nhàng hơn, tâm trí cũng bớt trần trụi hơn và nhẹ nhàng hơn hẳn.

Cuối cùng, tôi cũng đang tập ăn giảm dần cá, gà, vịt... để chuyển dần sang ăn chay hoàn toàn. 
BlogChay.com

Blog Cảm nhận, Blog Lịch sử, Blog Kiếm tiền, Blog Gia cát dự, Blog Tâm linh

Post a Comment

Previous Post Next Post