Làm thế nào để an toàn khi tham gia giao thông

Ngoài việc chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông thì người đi đường cần làm thế nào để đảm bảo an toàn khi đi đường luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy bạn hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

{tocify} $title={Mục lục}

Đã lâu rồi mới có được một ngày nắng, đi đường tôi thấy nhiều bạn đem chăn màn ra phơi. Trong lòng cũng thầm tính trưa về đem cái chăn cũ ra giặt.

lam-nao-de-toan-khi-di-duong

Trưa đi làm về, rót ly nước, mở Facebook lên thấy một tin mà thương xót trong lòng. Một bà mẹ chở con đi thì bị va quệt với xe tải, hậu quả cháu bé ngồi sau không còn nữa.

Tôi vốn rất sợ mỗi lần ra đường, nhưng không vì thế mà tôi không dám đi ra đường, tôi có một số điểm chú ý muốn trao đổi cùng các bạn để cho chúng ta cùng an toàn khi tham gia giao thông nhé.

Quy tắc khi tham gia giao thông

Có khá nhiều quy tắc khi tham gia giao thông, điều này đã được nói rõ trong các luật về giao thông rồi. Nếu ai cũng chấp hành đúng như luật thì sẽ hầu như là không có các vụ việc đau lòng xảy ra trên đường. 

Một phần cũng là sự thiếu tôn trọng pháp luật, mặt khác là sự lơ là coi thường mạng sống của nhiều người.

Những việc không nên làm khi tham gia giao thông

Có một số việc không nên làm khi tham gia giao thông như là:
  • Không được vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại, tôi thấy cái này là nguy nhất vì khi nghe điện thoại bạn chỉ tập trung vào cuộc nói chuyện mà quên mất rằng mình đang điều khiển xe, bạn sẽ không đặt tầm mắt mình vào việc quan sát các xe khác.
  • Không nói chuyện với người điều khiển xe khác.
  • Không suy nghĩ lan man sang chuyện khác, nhiều người hay lo lắng thường hay có những suy nghĩ nảy sinh trong đầu, điều này là không nên nếu đang lái xe.
  • Không nên phanh gấp, nhiều trường hợp khi bạn đi tìm một địa chỉ nào đó, bạn cứ vừa chạy vừa nhìn và khi phát hiện ra thì theo quán tính đã vượt qua tầm 5-10m gì đó. Và hành động thường thấy lúc này là phanh gấp, việc làm này là không an toàn cho xe phía sau và cả bạn nữa.
Gió đưa thoang thoảng vị thơm của gạo mới chín làm chiếc bụng của tôi kêu réo ùng ục. Tôi viết vội đôi dòng để đi ăn cơm.

Những điều nên làm khi tham gia giao thông

Vậy tôi đã làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, đó là:
  • Luôn đội mũ bảo hiểm khi ngồi lên xe, dù là ngồi trước hay ngồi sau, đi xa hay gần tôi đều mang mũ bảo hiểm. Bạn hãy để ý những người cụ già, họ luôn mang mũ bảo hiểm khi bước lên xe máy.
  • Khi có ý định thay đổi hướng tôi nhìn trước ngó sau qua gương chiếu hậu, khu vực nhiều xe tôi còn ngoái cả người lại để nhìn cho kỹ rồi mới bật xi nhan xin đường rẽ qua.
  • Tập trung nhìn hành động của xe phía trước, dự đoán tình huống cách đó 20-30m để kịp thời xử lý khi xe phía trước có ý định chuyển hướng.
  • Tôi không đi với tốc độ quá nhanh, thường thì tôi chạy xe trong khoảng 40km/h với đường có nhiều xe, và dưới 60km/h khi đi trên đường vắng.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của tôi khi tham gia giao thông, với mong muốn rằng sẽ ít được xem những tin không vui liên quan đến giao thông.

Chúc bạn luôn an toàn trên mọi nẻo đường.

Bài viết này thuộc quyền sở hữu trí tuệ của BlogChay.com. Bạn có thể sao chép/copy/chia sẻ đến bất cứ đâu, bạn ơi nhớ để lại nguồn từ BlogChay.com hen.

Tìm kiếm khác Quy tắc khi tham gia giao thông, Những việc không nên làm khi tham gia giao thông, Làm gì de đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Để đảm bảo an toàn khi đi đường chúng ta cần phải làm gì, Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông chúng ta cần phải làm gì, Những điều nên làm khi tham gia giao thông, làm thế nào để đảm bảo an toàn khi đi đường, làm thế nào để an toàn khi đi đường, Nghị luận làm thế nào để đảm bảo an toàn giao thông, Người tham gia giao thông phải làm gì để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, Quy định nào để đảm bảo an toàn trên đường đi, Dịch vụ khi tham gia an toàn giao thông, Để đảm bảo an toàn khi đi đường chúng ta cần phải làm gì, Những việc không nên làm khi tham gia giao thông, Những điều nên làm khi tham gia giao thông, lam gi de am bao an toan khi tham gia giao thong, nghi luan lam the nao e am bao an toan giao thong, nguoi tham gia giao thong phai lam gi e am bao an toan giao thong uong bo, quy inh nao e am bao an toan tren uong i, dich vu khi tham gia an toan giao thong, e am bao an toan khi i uong chung ta can phai lam gi, nhung viec khong nen lam khi tham gia giao thong, nhung ieu nen lam khi tham gia giao thong
BlogChay.com

Blog Cảm nhận, Blog Lịch sử, Blog Kiếm tiền, Blog Gia cát dự, Blog Tâm linh

Post a Comment

Previous Post Next Post